അങ്ങനെ....,അങ്ങ നെ . . , ഇതാ മറുപടി!!!. തമാശകളും ., പ്രകോപന തമാശകളോടെയുമോക്കെയായി മറുപടി വന്നു. ജമാഅത് പണ്ഡിതന് അബ്ദുല് ലത്വീഫ് തന്ന മറുപടി സാധൂകരിക്കാന് ഞാന് എന്റെ ചോദ്യം തിരുത്തി ., നിലവിലുള്ള ജമാഅതുകാരെ ജമാഅതുകാരായി തന്നെ നില നിര്ത്താന് യാത്നിക്കാം.(> 1941ല് ജ.ഇ. രൂപീകരിച്ചു 1979 കാലം വരെ മൌദൂദി സാഹിബ് [റ] മരിക്കുന്നതിനിടയില് [ഇബാദത്തിന്] " നിരുപാധിക അനുസരണം" എന്ന വിശദീകരണം അദ്ദേഹം കൊടുത്തിട്ടുണ്ടോ?.<) എന്ന ചോദ്യം ഞാന് "മൗദൂദിയുടെ വിശ്വപ്രസിദ്ധമായ ഖുര്ആന് വ്യാഖ്യാന ഗ്രന്ഥമായ തഫ്ഹീമുല് ഖുര്ആനില് അതീഉല്ലാഹ വഅതീഉര്റസൂല എന്ന് തുടങ്ങുന്ന 4 :59 ആയതിനു എന്ത് വിശദീകരണം കൊടുത്തു?എന്നാക്കി മാറ്റിയിരിക്കുന്നു. അതിലൂടെ ഈ ചര്ച്ച ഇവിടെ ശുഭപര്യവസായി ആയിരിക്കുന്നു. അടുത്ത ചര്ച്ചക്കുള്ള ഉത്തരം ഇവിടെ കൊടുത്താല് അതിനുള്ള ചോദ്യം ചോദിക്കാമായിരുന്നു.
Abdul Latheef മൗദൂദി സാഹിബ് ഇബാദത്തിന് 'നിരുപാധികമായ അനുസരണം' മലയാളത്തില് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടെന്ന് തൊട്ടുകാണിക്കുന്നത് വരെ താങ്കള് ഉത്തരത്തില് തൃപ്തനാകുകയില്ല എന്ന് ആര്ക്കാണ് അറിയാത്തത്. ചില വാക്കുകളില് കടന്നുകറങ്ങുകയാണല്ലോ ഇപ്പോഴും മുജാഹിദുകളുടെ ജമാഅത്ത് വിമര്ശനം. :(
Jamal Cheembayil
Abdul Latheef മൗദൂദി സാഹിബ് ഇബാദത്തിന് 'നിരുപാധികമായ അനുസരണം' മലയാളത്തില് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടെന്ന് തൊട്ടുകാണിക്കുന്നത് വരെ താങ്കള് ഉത്തരത്തില് തൃപ്തനാകുകയില്ല എന്ന് ആര്ക്കാണ് അറിയാത്തത്. ചില വാക്കുകളില് കടന്നുകറങ്ങുകയാണല്ലോ ഇപ്പോഴും മുജാഹിദുകളുടെ ജമാഅത്ത് വിമര്ശനം. :(
Jamal Cheembayil
->Abdul Latheef മൗദൂദി സാഹിബ് ഇബാദത്തിന് 'നിരുപാധികമായ അനുസരണം' മലയാളത്തില് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടെന്ന് തൊട്ടുകാണിക്കുന്നത് വരെ താങ്കള് ഉത്തരത്തില് തൃപ്തനാകുകയില്ല എന്ന് ആര്ക്കാണ് അറിയാത്തത്. ചില വാക്കുകളില് കടന്നുകറങ്ങുകയാണല്ലോ ഇപ്പോഴും മുജാഹിദുകളുടെ ജമാഅത്ത് വിമര്ശനം.<- അതേലോ , അങ്ങനെ ചോദിക്കുമ്പോ എനിക്കറിയാലോ മലയാളത്തില് മൌദൂദി എഴുതീട്ടില്ല്യാന്ന്. അങ്ങനെ ഉത്തരം കിട്ടാത്ത ചോദ്യാണലോ ചോദിക്കണ്ടത്? .........കഷ്ടം സഹോദരങ്ങളെ., ഈ തന്ത്രങ്ങളും., സാമര്ഥ്യങ്ങളും അറിയുന്നത് നിങ്ങള് മാത്രം ആണെന്ന് സ്വയം കരുതുകയും മുജാഹിദുകള് എല്ലാവരും മണ്ടന്മാര് ആണെന്ന് സ്വയം ആശ്വസിക്കുകയും ചെയ്താല് ഇത് പോലുള്ള പടു വന്കത്തങ്ങള് നിങ്ങള് ഇനിയും പറയും. ഉര്ദുവില് "അനുസരണം" എന്ന വാക്ക് ഉണ്ട്., "നിരുപാധികം" എന്ന വാക്ക് ഇല്ല എന്നാണോ നിങ്ങള് പറഞ്ഞു വരുന്നത്?. അതിനു ഞാന് ചോദിച്ച വിഷയം എന്ത് നിങ്ങള് വിശദീകരിച്ച വിഷയം എന്ത്?., സൂറത്ത് ഫാത്തിഹയിലെ ആയത് കൊണ്ടാണ് നിങ്ങള് തുടങ്ങിയത്. അതിനെ കുറിച്ചു ചോദിച്ചപ്പോള് സൂറത്ത് നിസാ: 59 ആയതിന്റെ വിശദീകരണം തരുന്നു. എന്നിട്ട് ഏകപക്ഷീയമായി നിഗമനങ്ങളില് എത്തിച്ചേരുന്നു. മുജാഹിദ് പണ്ഡിതന്മാരെ കുറ്റം പറയുന്നു. വിജയം ആഘോഷിക്കുന്നു.,,, എനിക്ക് ചോദിക്കാനുള്ളത് എങ്ങിനെയാണ് നിങ്ങള്ക്ക് ഇത്രമാത്രം തൊലിക്കട്ടി ലഭ്യമാകുന്നത്? എന്നാണു.
Riyas Abdulsalam ജമാല് സാഹിബ്
അനുസരണത്തിന്റെ കാര്യത്തില് താങ്കളുടെ നിലപാട് ശരിയായി മനസ്സിലാക്കാന് വേണ്ടി ചോദിക്കുകയാണ്,
അല്ലാഹുവിനെ നിരുപാധികമായി അനുസരിക്കേണ്ടതുണ്ടെന്നും, അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ ഒരാള് തന്റെ അനുസരണം നിരുപാധികമായി സമര്പ്പിക്കാവൂ എന്നും താങ്കള് വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടോ ?
ഉണ്ടെങ്കില് ഏതെല്ലാം ഖുര്ആന് ആയത്തിന്റെ വെളിച്ചത്തിലാണ് അങിനെ മനസ്സിലാക്കുന്നത് ?
Jamal Cheembayil Riyas Abdulsalam വിശദീകരണം ഒക്കെ മുകളില് കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്. അത് വായിച്ചു ഇനി താങ്കള്ക്ക് പുതുതായി വല്ലതും ഉണ്ടെങ്കില് കൊണ്ട് വരിക.
Riyas Abdulsalam
Riyas Abdulsalam ജമാല് സാഹിബ്
അനുസരണത്തിന്റെ കാര്യത്തില് താങ്കളുടെ നിലപാട് ശരിയായി മനസ്സിലാക്കാന് വേണ്ടി ചോദിക്കുകയാണ്,
അല്ലാഹുവിനെ നിരുപാധികമായി അനുസരിക്കേണ്ടതുണ്ടെന്നും, അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ ഒരാള് തന്റെ അനുസരണം നിരുപാധികമായി സമര്പ്പിക്കാവൂ എന്നും താങ്കള് വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടോ ?
ഉണ്ടെങ്കില് ഏതെല്ലാം ഖുര്ആന് ആയത്തിന്റെ വെളിച്ചത്തിലാണ് അങിനെ മനസ്സിലാക്കുന്നത് ?
Jamal Cheembayil Riyas Abdulsalam വിശദീകരണം ഒക്കെ മുകളില് കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്. അത് വായിച്ചു ഇനി താങ്കള്ക്ക് പുതുതായി വല്ലതും ഉണ്ടെങ്കില് കൊണ്ട് വരിക.
Riyas Abdulsalam
ഞാന് തങ്കളുടെ കമന്റുകള് ആദ്യം മുതല് വായിച്ചു പോരുന്നതാണ്.
പക്ഷേ "അല്ലാഹുവിനെ നിരുപാധികമായി അനുസരിക്കേണ്ടതുണ്ടെന്നും, അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ ഒരാള് തന്റെ അനുസരണം നിരുപാധികമായി സമര്പ്പിക്കാവൂ എന്നും താങ്കള് വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടോ ?"എന്നോ അതിന്റെ ഖുര്ആനിക തെളിവുകളോ വ്യക്തമയി പരഞ്ഞുകണ്ടില്ല. ഏരിയ പങ്കും താങ്കള് മൌദൂദി സാഹിബിന്റെ കുറ്റം കണ്ടു പിടിക്കുന്നതിലായിരുന്നല്ലോ ചിലവഴിച്ചത്. അത്തരം ഒരു ചര്ച്ചയില് താങ്കളുടെ വിശ്വാസം എവിടെ നില്ക്കുന്നു എന്നു വ്യക്തമക്കപ്പെടേണ്ട ഒന്നല്ലേ
Jamal Cheembayil
പക്ഷേ "അല്ലാഹുവിനെ നിരുപാധികമായി അനുസരിക്കേണ്ടതുണ്ടെന്നും, അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ ഒരാള് തന്റെ അനുസരണം നിരുപാധികമായി സമര്പ്പിക്കാവൂ എന്നും താങ്കള് വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടോ ?"എന്നോ അതിന്റെ ഖുര്ആനിക തെളിവുകളോ വ്യക്തമയി പരഞ്ഞുകണ്ടില്ല. ഏരിയ പങ്കും താങ്കള് മൌദൂദി സാഹിബിന്റെ കുറ്റം കണ്ടു പിടിക്കുന്നതിലായിരുന്നല്ലോ
Jamal Cheembayil
ഈ ത്രെഡില് ഇപ്പോള് സംഭവിക്കുന്നത് ആടിനെ പട്ടിയാക്കാനുള്ള ജ.ഇ. യുടെ കഠിനശ്രമം ആണ്. ഈയൊരു വിഷയത്തില് നിന്ന് എങ്ങിനെയും ജ.ഇ. ക്ക് ഇനി തടിയൂരണം ,അതിനുള്ള മാര്ഗ്ഗം തിരയല് ആണ് ഓരോര്ത്തരായി ഇവിടെ പയറ്റുന്നത്. എന്തൊക്കെയോ പ്രതീക്ഷിച്ചു ഇത് തുടങ്ങിവെച്ച എന്റെ സുഹൃത്ത് അനീസുദീന് സാഹിബ് ആകട്ടെ ലൈക് അടിച്ചു കൊടുക്കുന്നതിലെക്ക് ഒതുങ്ങുകയും ചെയ്തിരിക്കുന്നു. ഏറ്റവും അവസാനമായി വന്ന സുഹൃത്ത് പറയുന്നത് ഞാന് മൌദൂദി സാഹിബിന്റെ കുറ്റം പറയല് മാത്രം അല്ലാതെ മറ്റൊന്നും ചെയ്തിട്ടില്ല എന്നും. ഞാനാകട്ടെ മൌദൂദി സാഹിബിന്റെ പേര് ഉദ്ദരിക്കുന്നത് ഒന്നോ രണ്ടോ സാഹചര്യങ്ങളില് മാത്രമാണ്. ഈ ചര്ച്ച ഒരു വഴിത്തിരിവിലെക്ക് വന്ന ആദ്യ കമന്റ് കാണുക :- . Jamal Cheembayil Aneesudheen Chജമാല് സാഹിബ്....ഇബാദത്തിന്റെ വിശദീകരണത്തില് 'അനുസരണം' എന്ന അര്ത്ഥംി നല്കി്യപ്പോഴല്ലാം നിരുപാധിക അനുസരണം എന്ന് ജമാഅത്ത് കാലാകാലങ്ങളില് വിശദീകരിച്ച് പോന്നിട്ടുണ്ട്...0=> 1941ല് ജ.ഇ. രൂപീകരിച്ചു 1979 കാലം വരെ മൌദൂദി സാഹിബ് [റ] മരിക്കുന്നതിനിടയില് " നിരുപാധിക അനുസരണം" എന്ന വിശദീകരണം അദ്ദേഹം കൊടുത്തിട്ടുണ്ടോ?. അദ്ദേഹത്തിന്റെതായി ഞാന് വായിച്ചതില് നിന്ന് അങ്ങനെ കാണാന് കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല. ഞാനറിഞ്ഞത് പിടിയളവ് എങ്കില് അറിയാത്തത് കടലളവ് ആണ് . അതിനാല് ഏതെന്കിലും ബുക്കില് അദ്ദേഹം ഈയൊരു വിശദീകരണം കൊടുത്തിട്ടുണ്ടെങ്കില് അനീസ്ദീന് സാഹിബിന്റെ അഭിപ്രായം സാധുവാകുന്നു.
May 16 at 7:50pm · Like <-: ഇതില് എന്തെങ്കിലും കുറ്റം ഉണ്ടോ കണ്ടു പിടിക്കാന്? അദ്ദേഹത്തെ പരാമര്ശിക്കുന്ന രണ്ടാം സന്ദര്ഭം കാണുക :-->Jamal Cheembayil ജമാഅതെ ഇസ്ലാമിയുടെ സ്ഥാപക നേതാവ് ആണല്ലോ മൌദൂദി സാഹിബ്. അദ്ദേഹം അങ്ങനെ ഒരു വിശദീകരണം കൊടുത്തിട്ടുണ്ടോ എന്ന് തന്നെ ആണ് അറിയേണ്ടത്. ഇവിടെ കണ്ട വിശദീകരണങ്ങള് ഇതിനു മുന്പും ധാരാളം വായിച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. എനിക്കറിയേണ്ടത് "നിരുപാധിക അനുസരണം., നിരുപാധിക അടിമത്വം " എന്നൊക്കെ മൌദൂദി സാഹിബ് വിശദീകരിച്ച ശേഷവും മുജാഹിദുകള് അദ്ദേഹത്തെ വിമര്ശിച്ച്ചോ എന്നാണു.
Tuesday at 4:24pm · Like<-: ഈ രണ്ടു സന്ദര്ഭങ്ങളില് അല്ലാതെ ഞാന് അദ്ദേഹത്തിന്റെ നാമം പരാമര്ശിക്കുന്നില്ല. നിഷ്പക്ഷമതികള് ആരെങ്കിലും ഈ ചര്ച്ച വീക്ഷിക്കുന്നുണ്ടോ ? ഉണ്ടെങ്കില് ഇവിടെ അഭിപ്രായം രേഖപ്പെടുത്തുക. ഇനി എന്റെ സുഹൃത്തിന് കുറ്റംപറയല് എന്നത് എന്താണെന്ന് അറിയാതെ പോയതാകുമോ? അത് എങ്ങനെയെന്നു അറിയാന് അബുല് ലത്വീഫ് എന്ന സുഹൃത്തിന്റെ കമന്റുകള് വായിച്ചാല് മനസ്സിലാക്കാം. എനിക്കറിയാം ഇനി പതുക്കെ ഉരുണ്ടും ,മറിഞ്ഞും , തിരിഞ്ഞുമൊക്കെ പതുക്കെ രംഗം വിടാന് ഉള്ള തയ്യാറെടുപ്പിലാണ് പുതിയ ചോദ്യങ്ങളും കണ്ടുപിടുത്തങ്ങളുമൊക്കെയായ ി ജ.ഇ. സുഹൃത്തുക്കള് നടത്തുന്നത്. അത് കാണാനും ഒരു രസമാണ്.
Abdul Latheef
May 16 at 7:50pm · Like <-: ഇതില് എന്തെങ്കിലും കുറ്റം ഉണ്ടോ കണ്ടു പിടിക്കാന്? അദ്ദേഹത്തെ പരാമര്ശിക്കുന്ന രണ്ടാം സന്ദര്ഭം കാണുക :-->Jamal Cheembayil ജമാഅതെ ഇസ്ലാമിയുടെ സ്ഥാപക നേതാവ് ആണല്ലോ മൌദൂദി സാഹിബ്. അദ്ദേഹം അങ്ങനെ ഒരു വിശദീകരണം കൊടുത്തിട്ടുണ്ടോ എന്ന് തന്നെ ആണ് അറിയേണ്ടത്. ഇവിടെ കണ്ട വിശദീകരണങ്ങള് ഇതിനു മുന്പും ധാരാളം വായിച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. എനിക്കറിയേണ്ടത് "നിരുപാധിക അനുസരണം., നിരുപാധിക അടിമത്വം " എന്നൊക്കെ മൌദൂദി സാഹിബ് വിശദീകരിച്ച ശേഷവും മുജാഹിദുകള് അദ്ദേഹത്തെ വിമര്ശിച്ച്ചോ എന്നാണു.
Tuesday at 4:24pm · Like<-: ഈ രണ്ടു സന്ദര്ഭങ്ങളില് അല്ലാതെ ഞാന് അദ്ദേഹത്തിന്റെ നാമം പരാമര്ശിക്കുന്നില്ല. നിഷ്പക്ഷമതികള് ആരെങ്കിലും ഈ ചര്ച്ച വീക്ഷിക്കുന്നുണ്ടോ ? ഉണ്ടെങ്കില് ഇവിടെ അഭിപ്രായം രേഖപ്പെടുത്തുക. ഇനി എന്റെ സുഹൃത്തിന് കുറ്റംപറയല് എന്നത് എന്താണെന്ന് അറിയാതെ പോയതാകുമോ? അത് എങ്ങനെയെന്നു അറിയാന് അബുല് ലത്വീഫ് എന്ന സുഹൃത്തിന്റെ കമന്റുകള് വായിച്ചാല് മനസ്സിലാക്കാം. എനിക്കറിയാം ഇനി പതുക്കെ ഉരുണ്ടും ,മറിഞ്ഞും , തിരിഞ്ഞുമൊക്കെ പതുക്കെ രംഗം വിടാന് ഉള്ള തയ്യാറെടുപ്പിലാണ് പുതിയ ചോദ്യങ്ങളും കണ്ടുപിടുത്തങ്ങളുമൊക്കെയായ
Abdul Latheef
ഇത് വായിക്കുന്ന താങ്കളുടെ സംഘടനയില് പെട്ടവര് ഇബാദത്തിന്റെ വിശാലമായ അര്ഥം മനസ്സിലാക്കി പോകരുതെന്ന ചിന്തമാത്രമേ ഇപ്പോള് താങ്കളെ ഭരിക്കുന്നുള്ളൂവെന്ന് തോന്നുന്നു. സത്യത്തില് താങ്കളുടെ ഉദ്ദേശ്യമെന്താണ്. മൗദൂദി സാഹിബ് ഫാതിഹായുടെ ഇബാദത്ത് എന്ന പദം വ്യാഖ്യാനിച്ചപ്പോള് അവിടെ നിരുപാധികം എന്ന് ഉപയോഗിച്ചിട്ടില്ല എന്ന് ഞങ്ങള് അംഗീകരിക്കാതിരിക്കുന്നുവെന ്നാണോ വാദം. അവിടെ അങ്ങനെ പറഞ്ഞിട്ടില്ല എന്ന് താങ്കള്ക്കും ഞങ്ങള്ക്കുമറിയാം. അവിടെ പറഞ്ഞത് ഇങ്ങനെയാണ്.
[6. `ഇബാദത്ത്` എന്ന പദം അറബിഭാഷയില് മൂന്നര്ഥങ്ങളില് ഉപയോഗിക്കാറുണ്ട്: (1) പൂജ, ആരാധന. (2) അനുസരണം, ആജ്ഞാനുവര്ത്തനം. (3) അടിമത്തം, ദാസ്യവൃത്തി. ഇവിടെ ഈ മൂന്നര്ഥങ്ങളും ഒന്നിച്ചുദ്ദേശിക്കപ്പെടുന് നുണ്ട്. അതായത്, ഞങ്ങള് നിന്നെ ആരാധിക്കുന്നവരും നിന്റെ ആജ്ഞാനുവര്ത്തികളും നിനക്കടിമപ്പെടുന്നവരുമാണ്. ഈ നിലകളിലെല്ലാം നിന്നോട് ഞങ്ങള് ബന്ധപ്പെടുന്നുവെന്നതല്ല, നിന്നോട് മാത്രമേ ബന്ധപ്പെടുന്നുള്ളൂ എന്നതാണ് യാഥാര്ഥ്യം. പ്രസ്തുത മൂന്നര്ഥങ്ങളില് യാതൊരര്ഥത്തിലും ഞങ്ങള്ക്ക് മറ്റൊരു `മഅ്ബൂദ്` (ഇബാദത്ത് ചെയ്യപ്പെടുന്നവന്) ഇല്ല തന്നെ. (thafheemul Quran )]
അതേ സമയം എങ്ങനെയുള്ള അനുസരണമാണ് ഇബാദത്താകുന്നതെന്ന് മൗദൂദി ഞാന് മുകളില് നല്കിയ സ്ഥലത്ത് വ്യക്തമായി പറഞ്ഞു. നിരുപാധികം എന്ന പദം അവിടെയും പറഞ്ഞിട്ടില്ല. പക്ഷെ അത് വിശദീകരിച്ചു. അത് ചുരുക്കി പറയുന്നതാണ് നിരുപധികം എന്ന് അഥവാ ഉപാധിയില്ലാതെ. യാതൊരു ഉപാധിയുമില്ലാതെയുള്ള അനുസരണം അല്ലാഹുവിന് മാത്രമേ പാടുള്ളൂ. പ്രവാചകന് പോലുമുള്ള അനുസരണം ഉപാധിയോടെയാണ്. അല്ലാഹുവിന്റെ അനുമതി പ്രകാരം എന്നതാണ് ആ ഉപാധി. ഇതൊക്കെ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടും എത്രമാത്രം അര്ഥരഹിതമായിട്ടാണ് താങ്കള് സംസാരിക്കുന്നത്. എന്താണ് ഇതിന്റെ ആവശ്യം. ഇതിലൂടെ താങ്കള്ക്ക് ദൈവപ്രീതി നേടാം എന്ന് തെറ്റിദ്ധരിക്കുന്നുണ്ടോ.
മൗദൂദി സാഹിബും പൂര്വികരായ പണ്ഡിതരും പറഞ്ഞ ആ അനുസരണം മുജാഹിദ് കുബുദ്ധികള് ചോദ്യം ചെയ്തു തുടങ്ങിയപ്പോള് നിരുപാധികമായ അനുസരണം എന്ന് പറയേണ്ടി വന്നു. അല്ലായിരുന്നെങ്കിലും അല്ലാഹുവിനുള്ള അനുസരണം പ്രവാചകനോടുള്ള അനുസരണവും വ്യത്യാസമുണ്ട് എന്ന് മനസ്സിലാക്കാന് പ്രാഥമിക ഇസ്ലാമിക അറിവ് മാത്രം മതിയായിരുന്നു. എന്നാല് ജമാഅത്തിനെ വിമര്ശിക്കാനുള്ള സകല കച്ചിതുരുമ്പും തിരയുന്ന കൂട്ടത്തില് പെട്ട. ദീനിനെതന്നെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്ന വാദമാണ് ഇത് എന്ന് ചിന്തിക്കാന് മുജാഹിദുകള്ക്കായില്ല.
നിന്നോട് മാത്രം സഹായം തേടുന്നുവെന്ന് പറയുന്നേടത്തും അനുസരണത്തിന്റെ അതേ പ്രശ്നം വരും. പക്ഷെ അതിനെ ഏതെങ്കിലും കുബുദ്ധികള് ചോദ്യം ചെയ്യുന്നത് വരെ നമ്മുക്ക് വിശദീകരണമില്ലാതെ പറയാം. ചോദ്യം ചെയ്താല് ഇങ്ങനെ പറയേണ്ടി വരും അഭൗതിമായ മാര്ഗത്തിലൂടെ രക്ഷയെ ആഗ്രഹിച്ചുകൊണ്ടുള്ള സഹായം തേട്ടമാണ് ഇവിടെ പറഞ്ഞത് എന്ന്. അല്ലാതെ മറ്റുള്ളവരുടെ സഹായം തേടാതെ മനുഷ്യന് ജീവിക്കുക സാധ്യമല്ലല്ലോ.
Abdul Latheef
[6. `ഇബാദത്ത്` എന്ന പദം അറബിഭാഷയില് മൂന്നര്ഥങ്ങളില് ഉപയോഗിക്കാറുണ്ട്: (1) പൂജ, ആരാധന. (2) അനുസരണം, ആജ്ഞാനുവര്ത്തനം. (3) അടിമത്തം, ദാസ്യവൃത്തി. ഇവിടെ ഈ മൂന്നര്ഥങ്ങളും ഒന്നിച്ചുദ്ദേശിക്കപ്പെടുന്
അതേ സമയം എങ്ങനെയുള്ള അനുസരണമാണ് ഇബാദത്താകുന്നതെന്ന് മൗദൂദി ഞാന് മുകളില് നല്കിയ സ്ഥലത്ത് വ്യക്തമായി പറഞ്ഞു. നിരുപാധികം എന്ന പദം അവിടെയും പറഞ്ഞിട്ടില്ല. പക്ഷെ അത് വിശദീകരിച്ചു. അത് ചുരുക്കി പറയുന്നതാണ് നിരുപധികം എന്ന് അഥവാ ഉപാധിയില്ലാതെ. യാതൊരു ഉപാധിയുമില്ലാതെയുള്ള അനുസരണം അല്ലാഹുവിന് മാത്രമേ പാടുള്ളൂ. പ്രവാചകന് പോലുമുള്ള അനുസരണം ഉപാധിയോടെയാണ്. അല്ലാഹുവിന്റെ അനുമതി പ്രകാരം എന്നതാണ് ആ ഉപാധി. ഇതൊക്കെ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടും എത്രമാത്രം അര്ഥരഹിതമായിട്ടാണ് താങ്കള് സംസാരിക്കുന്നത്. എന്താണ് ഇതിന്റെ ആവശ്യം. ഇതിലൂടെ താങ്കള്ക്ക് ദൈവപ്രീതി നേടാം എന്ന് തെറ്റിദ്ധരിക്കുന്നുണ്ടോ.
മൗദൂദി സാഹിബും പൂര്വികരായ പണ്ഡിതരും പറഞ്ഞ ആ അനുസരണം മുജാഹിദ് കുബുദ്ധികള് ചോദ്യം ചെയ്തു തുടങ്ങിയപ്പോള് നിരുപാധികമായ അനുസരണം എന്ന് പറയേണ്ടി വന്നു. അല്ലായിരുന്നെങ്കിലും അല്ലാഹുവിനുള്ള അനുസരണം പ്രവാചകനോടുള്ള അനുസരണവും വ്യത്യാസമുണ്ട് എന്ന് മനസ്സിലാക്കാന് പ്രാഥമിക ഇസ്ലാമിക അറിവ് മാത്രം മതിയായിരുന്നു. എന്നാല് ജമാഅത്തിനെ വിമര്ശിക്കാനുള്ള സകല കച്ചിതുരുമ്പും തിരയുന്ന കൂട്ടത്തില് പെട്ട. ദീനിനെതന്നെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്ന വാദമാണ് ഇത് എന്ന് ചിന്തിക്കാന് മുജാഹിദുകള്ക്കായില്ല.
നിന്നോട് മാത്രം സഹായം തേടുന്നുവെന്ന് പറയുന്നേടത്തും അനുസരണത്തിന്റെ അതേ പ്രശ്നം വരും. പക്ഷെ അതിനെ ഏതെങ്കിലും കുബുദ്ധികള് ചോദ്യം ചെയ്യുന്നത് വരെ നമ്മുക്ക് വിശദീകരണമില്ലാതെ പറയാം. ചോദ്യം ചെയ്താല് ഇങ്ങനെ പറയേണ്ടി വരും അഭൗതിമായ മാര്ഗത്തിലൂടെ രക്ഷയെ ആഗ്രഹിച്ചുകൊണ്ടുള്ള സഹായം തേട്ടമാണ് ഇവിടെ പറഞ്ഞത് എന്ന്. അല്ലാതെ മറ്റുള്ളവരുടെ സഹായം തേടാതെ മനുഷ്യന് ജീവിക്കുക സാധ്യമല്ലല്ലോ.
Abdul Latheef
>>> 1941ല് ജ.ഇ. രൂപീകരിച്ചു 1979 കാലം വരെ മൌദൂദി സാഹിബ് [റ] മരിക്കുന്നതിനിടയില് " നിരുപാധിക അനുസരണം" എന്ന വിശദീകരണം അദ്ദേഹം കൊടുത്തിട്ടുണ്ടോ?. <<<
ഇതാണ് ജമാലിന്റെ ഉത്തരം മുട്ടിക്കുന്ന ചോദ്യം. മൗദൂദി സാഹിബ് മരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് ഉറുദുവില് സമാന അര്ഥമുള്ള വാക്ക് ഉച്ചരിക്കുകയോ എഴുതുകയോ ചെയ്തിട്ടുണ്ടോ എന്ന ചര്ച ജമാഅത്തുകാരനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം പ്രശ്നമല്ല. സത്യം മനസ്സിലാക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നയാള്ക്കും പ്രശ്നമല്ല. അത് പ്രശ്നമാകുന്നത് കുതര്ക്കത്തിന് മാത്രമാണ്. കാരണം ആ കാര്യം വളരെ വ്യക്തമാക്കി അദ്ദേഹം അര്ഥ ശങ്കക്കിടയില്ലാത്ത വിധം വിശദീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഈ വിശദീകരണം നല്കിയപ്പോള് ചോദിച്ചു ഏത് ഗ്രന്ഥത്തിലാണ് എന്ന് (എന്നാല് അത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഖുര്ആന് വ്യാഖ്യാനത്തില്നിന്നാകട്ട െ എന്ന് കരുതി നല്കി. അല്ലെങ്കില് പറയുമായിരുന്നു ഞാന് ഖുതുബാത്തില് എന്ത് പറഞ്ഞവെന്നല്ല ചോദിച്ചത് മൗദൂദി ഖുര്ആന് വ്യാഖ്യാനത്തിലെവിടെയെങ്കില ും പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ ) വ്യാഖ്യാനത്തില് നിന്നായപ്പോള് അത് ഫാതിഹയുടെ അടുത്ത് പറഞ്ഞിട്ടില്ല എന്നതായി. വളരെ വിചിത്രമായിരിക്കുന്നു ഈ നിലപാടുകള്.
(തുടരും)
ഇതാണ് ജമാലിന്റെ ഉത്തരം മുട്ടിക്കുന്ന ചോദ്യം. മൗദൂദി സാഹിബ് മരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് ഉറുദുവില് സമാന അര്ഥമുള്ള വാക്ക് ഉച്ചരിക്കുകയോ എഴുതുകയോ ചെയ്തിട്ടുണ്ടോ എന്ന ചര്ച ജമാഅത്തുകാരനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം പ്രശ്നമല്ല. സത്യം മനസ്സിലാക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നയാള്ക്കും പ്രശ്നമല്ല. അത് പ്രശ്നമാകുന്നത് കുതര്ക്കത്തിന് മാത്രമാണ്. കാരണം ആ കാര്യം വളരെ വ്യക്തമാക്കി അദ്ദേഹം അര്ഥ ശങ്കക്കിടയില്ലാത്ത വിധം വിശദീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഈ വിശദീകരണം നല്കിയപ്പോള് ചോദിച്ചു ഏത് ഗ്രന്ഥത്തിലാണ് എന്ന് (എന്നാല് അത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഖുര്ആന് വ്യാഖ്യാനത്തില്നിന്നാകട്ട
(തുടരും)
0 അഭിപ്രായ(ങ്ങള്):
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ
അത് വിമർശനങ്ങളാകട്ടേ വിയോജിപ്പുകളാകട്ടേ, ഇവിടെ രേഖപ്പെടുത്തുക. കേവല തർക്കവിതർക്കങ്ങൾ സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നില്ല.