കുത്താന് വരുന്ന പോത്തിനോട് എങ്ങനെ കുത്തണം എന്ന് പറഞ്ഞുകൊടുക്കേണ്ടതില്ല. എന്നാല് വിമര്ശനത്തെ പോത്തിന്റെ കുത്തായിട്ടല്ല ഈ പ്രസ്ഥാനം കാണുന്നത് മറിച്ച് ‘വിമര്ശനത്തിന്റെ അഭാവത്തെക്കാള് സംഘടനയുടെ ആരോഗ്യത്തെ നശിപ്പിക്കുന്ന മറ്റൊന്നുമില്ല. വിമര്ശനഅടിച്ചമര്ത്തുന്നതിനേക്കാള് സംഘടനക്ക് ദോശകരമായും മറ്റൊന്നില്ല’ (പ്രസ്ഥാനവും പ്രവര്ത്തകരും, പേജ് 75) സ്വയം വിമര്ശനത്തെക്കുറിച്ച് മൌദുദി ഇങ്ങനെയാണ് പഠിപ്പിക്കുന്നതെങ്കില് വിമര്ശനം ആരുടേതായാലും പ്രസ്ഥാനത്തിന് അതുകൊണ്ട് പ്രയോജനമുണ്ട്. പക്ഷേ വിമര്ശനത്തിന്റെ രീതിശാസ്ത്രം പാലിക്കണമെന്ന മാത്രം. ഇന്ത്യയിലെ ഇസ്ലാമിക പ്രസ്ഥാനത്തെയാണ് തങ്ങള് വിമര്ശിക്കുന്നതെന്ന ബോധം വിമര്ശകര്ക്കുണ്ടായിരിക്കണം. ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമി അതിന്റെ പ്രവര്ത്തനത്തിന് രൂപം നല്കുന്നത് അതിന്റെ ലക്ഷ്യത്തെ മുന്നിര്ത്തിയാണ് അതുകൊണ്ട് പ്രവര്ത്തനത്തെ വിമര്ശിക്കുമ്പോള് അത് പരിഗണിക്കണം. ലക്ഷ്യം തന്നെ തെറ്റാണെന്ന വാദമുണ്ടെങ്കില് അത് തെളിയിച്ചാല് മതി. അതോടൊപ്പം എന്താണ് മുസ്ലിമിന്റെ ലക്ഷ്യമെന്നും ഒരു ഇസ്ലാമിക സംഘടനക്ക് എന്താണ് ലക്ഷ്യമാക്കേണ്ടതെന്നും വിശദീകരിക്കുകയും ചെയ്യുക. ലക്ഷ്യം തെറ്റാണെങ്കില് അതിന്റെ മുഴുവന് പ്രവര്ത്തനങ്ങളും തിന്മയായിരിക്കും അതിനാല് പ്രത്യേകം പ്രത്യേകം വിമര്ശിക്കേണ്ടതില്ല. ലക്ഷ്യം ശരിയാണ് എന്നാണെങ്കില് ഏതെങ്കിലും ഒരു പ്രവര്ത്തനം സ്വയം ഒരു തിന്മയാണോ എന്ന് നോക്കുക ആണെങ്കില് അത് ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുക. അതുമല്ലെങ്കില് ഇന്ന പ്രവര്ത്തനം ലക്ഷ്യം നേടുന്നതിന്ന് സഹായകമല്ല എന്ന കാര്യം ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുക. ഇതിനപ്പുറമുള്ള ഒരു ഒരു പ്രവര്ത്തനം അല്ലാഹുവിലും അന്ത്യദിനത്തിലും വിശ്വസിക്കുന്ന ഒരു വിമര്ശകന് ചെയ്യാനില്ല.
"മഴ പറഞ്ഞത്" പറഞ്ഞു വെച്ചത്
8 വർഷം മുമ്പ്
2 അഭിപ്രായ(ങ്ങള്):
ഇസ്ലാം എന്നാൽ ഒരാൾ തന്റെ സ്രഷ്ടാവിന് തന്റെ ജീവിതം സമർപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ അയാൾക്ക് കൈവരുന്ന സമാധാനമാണ്. അങ്ങിനെ സമർപ്പണത്തിന്റെ മാർഗ്ഗം തിരഞ്ഞെടുത്ത മനുഷ്യനെ മുസ്ലിം എന്ന് പറയുന്നു.
ജീവിതവും മരണവും അല്ലാഹു സ്രിഷ്ടിക്കിട്ടുള്ളത് ആരാണ് നന്നായി പ്രവർത്തിക്കുന്നത് എന്ന് പരീക്ഷിക്കുവാൻ വേണ്ടിയാകുന്നു.
സന്മാർഗ്ഗികൾക്ക് സ്വർഗ്ഗവും ദുർമാർഗ്ഗികൾക്ക് നരകവും പ്രതിഫലമായി ലഭിക്കും.
സന്മാർഗ്ഗം ഓരോരുത്തരും സ്വയം തീരുമാനിക്കുകയല്ല, മറിച്ച് പടച്ചവൻ കാലാകാലങ്ങളിൽ ദൂതന്മാരിലൂടെ നന്മയും തിന്മയും വേർതിരിച്ച് പഠിപ്പിക്കുകയായിരുന്നു. അങ്ങിനെ അന്ത്യപ്രവാചകനായ മുഹമ്മദ് നബി(സ) യിലൂടെയും അദ്ദേഹത്തിലൂടെ അവതരിപ്പിച്ച അന്തിമവേദഗ്രന്ഥത്തിലൂടെയും അല്ലാഹു ഇസ്ലാം മതത്തെ പൂർത്തീകരിച്ചു തന്നിരിക്കുന്നു. ഇനി ആർക്കും ദീനിൽ പുതുതായി ഒന്നും കൂട്ടിച്ചേർക്കാൻ അനുവാദമില്ല. പണ്ഡിതന്മാരും പരിഷ്കർത്താക്കളും ദീനിനെ പ്രവാചകൻ പഠിപ്പിച്ച രീതിയിൽ വിവരിച്ചുകൊടുക്കുന്നവരും ജനങ്ങൾക്ക് ബാധിക്കുന്ന വിശ്വാസവൈകല്യങ്ങളെ തിരുത്തി ഖുർആനിന്റെയും സുന്നത്തിന്റെയും യഥാർത്ഥമാർഗ്ഗത്തിലേക്ക് ജനങ്ങളെ തിരിച്ചു കൊണ്ടു വരുന്നവരുമാണ്. അവർക്കും തെറ്റു പറ്റാം. അതിനെ അന്ധമായി പിന്തുടരാൻ പാടില്ല. അടിസ്ഥാനം ദൈവിക ഗ്രന്ഥവും ദൈവദൂതന്റെ അധ്യാപനവുമായിരിക്കണം. പരിഷ്കരിച്ച് പരിഷ്കരിച്ച് പടച്ചവനും പ്രവാചകനും പഠിപ്പിച്ചതിന് എതിരാവരുത്.
ദീനിന്റെ അടിസ്ഥാനപരമായി വിശ്വാസ കാര്യങ്ങളായും കർമ്മകാര്യങ്ങളായും മൌദൂദിക്ക് മുൻപുള്ള പണ്ഡിതന്മാർ വിശദീകരിക്കിട്ടുണ്ട്. അതിന്റെ ഏറ്റവും ലളിത രൂപം താഴെകൊടുക്കുന്നു.
ഈമാൻ കാര്യങ്ങൾ:
1. അല്ലാഹുവിൽ വിശ്വസിക്കൽ
2. മലക്കുകളിൽ വിശ്വസിക്കൽ
3. വേദഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ വിശ്വസിക്കൽ
4. പ്രവാചകന്മാരിൽ വിശ്വസിക്കൽ
5. അന്ത്യനാളിൽ വിശ്വസിക്കൽ
6. വിധിയിൽ വിശ്വസിക്കൽ
ഇസ്ലാംകാര്യങ്ങൾ:
1. അശ് ഹദു അന്ന ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹ് വ അശ് ഹദു അന്ന മുഹമ്മദ് റസൂലുല്ലാഹ് എന്ന് സാക്ഷ്യവചനപ്രഖ്യാപനം.(അല്ലാഹു അല്ലാതെ ആരാധനക്കർഹൻ ഇല്ലെന്നും മുഹമ്മദ് അവന്റെ ദൂതനാണെന്നുമുള്ള ആത്മാർത്ഥമായ പ്രഖ്യാപനം)
2. നമസ്ക്കാരം
3. സക്കാത്ത്
4. നോമ്പ്
5. ഹജ്ജ്
ഇതാണ് ഇസ്ലാമിന്റെ അടിസ്ഥാനം. ഇത് പ്രവാചകൻ പഠിപ്പിച്ചതു പോലെ പിൻപറ്റി മൌദൂദി സാഹിബിന്റെ കാലം വരെയും അതിനുശേഷവും ജീവിച്ച ആളുകളും പൂർണ്ണമുസ്ലിംകളല്ലെ? മൌദൂദി സാഹിബിനെക്കുറിച്ചും അദ്ദേഹത്തിന്റെ രാഷ്ട്രീയ വിശദീകരണത്തെക്കുറിച്ചും കോടിക്കണക്കിന് മുസ്ലിംകൾ കേട്ടിട്ടു പോലുമില്ല എന്ന് വിചാരിക്കുക. എന്നാൽ അവർ പ്രവാചകന്റെ അധ്യാപനം ശരിയായി മനസ്സിലാക്കി അനുധാവനം ചെയ്യുന്നു. അവരുടെ ഈമാനിനോ ദീനിനോ വല്ല കുഴപ്പവുമുണ്ടോ?
ഉണ്ടെങ്കിൽ നബി(സ)പഠിപ്പിച്ചത് ശരിയല്ല എന്നല്ലേ നിങ്ങളുടേ വാദം.
കുഴപ്പമൊന്നുമില്ലെങ്കിൽ മുജാഹിദ് പ്രസ്ഥാനം ഉള്ളപ്പോൾ മറ്റൊരു പ്രസ്ഥാനം ഉണ്ടാക്കി ജനങ്ങളെ ഭിന്നിപ്പിച്ചതെന്തിന്? ലളിതമായി ജനങ്ങളെ പഠിപ്പിക്കേണ്ട ദീനിനെ വിശദീകരിക്കുമ്പോൾ എന്തിനാണ് ജമാ അത്തെ ഇസ്ലാമിക്ക്, മൌദൂദിസാഹിബിനെക്കുറിച്ചും സമഗ്ര രാഷ്ട്രീയ ഇസ്ലാമിനെക്കുറിച്ചും സാഹിത്യശൈലിയിൽ ഒരുപാട് എഴുതേണ്ടിവരുന്നത്.?
( ഇവിടെ ക്ളിക്ക് ചെയ്യുക)
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ
അത് വിമർശനങ്ങളാകട്ടേ വിയോജിപ്പുകളാകട്ടേ, ഇവിടെ രേഖപ്പെടുത്തുക. കേവല തർക്കവിതർക്കങ്ങൾ സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നില്ല.